ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ (Terms of Service)



ข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการแอปพลิเคชัน ฟ้าใส : เลขาส่วนตัว (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกรวมว่า “แอปพลิเคชัน”) ทำขึ้นระหว่างบริษัท ฟ้าใส สตูดิโอ จำกัด (“บริษัท”) ฝ่ายหนึ่งกับผู้ใช้บริการแอปพลิเคชัน (“ผู้ใช้บริการ”) อีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งรวมถึงผู้ใช้บริการที่ได้สมัครเป็นสมาชิกแอปพลิเคชัน แอปพลิเคชันนี้ได้ให้บริการหลากหลายรูปแบบ เช่น การอำนวยความสะดวกในการสั่งงานโทรศัพท์ผ่านการสั่งงานด้วยเสียง หรือพิมพ์ บริการข้อมูลข่าวสารในด้านต่างๆ ทั้งเพื่อความบันเทิง และในทางวิชาการ ตลอดจนการแจ้งเตือนเรื่องสำคัญต่างๆในชีวิตประจำวัน เป็นต้น ทั้งนี้ การให้บริการต่างๆ ตามแอปพลิเคชันนี้อยู่ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้

1. การเข้าเป็นสมาชิกของผู้ใช้บริการ

เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการแอปพลิเคชันของทางบริษัทได้อย่างครบถ้วน ผู้ใช้บริการสามารถสมัครเข้าเป็นสมาชิกได้ตามวิธีที่บริษัทกำหนดไว้ในแอปพลิเคชัน อย่างไรก็ดี บริษัทขอสงวนสิทธิที่จะปฏิเสธการสมัครสมาชิกของผู้ใช้บริการบางท่าน และบริษัทมีสิทธิยกเลิกการสมาชิกหรือระงับการใช้บริการของผู้ใช้บริการทุกท่านได้ตลอดเวลา เช่น กรณีละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการแอปพลิเคชัน หรือกรณีผู้ใช้บริการซื้อขาย แลกเปลี่ยน หรือโอนบัญชีสมาชิกไปยังบุคคลอื่น เป็นต้น

2. การใช้บริการแอปพลิเคชัน

ผู้ใช้บริการตกลงและยอมรับว่า ผู้ใช้บริการจะใช้แอปพลิเคชันนี้ตามวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องตามกฎหมายภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ที่ระบุไว้นี้เท่านั้น อย่างไรก็ดี ผู้ใช้บริการจะไม่กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้

  1. ล่วงละเมิด ดูหมิ่น สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
  2. ดำเนินการหรืออนุญาตให้บุคคลที่สามดำเนินการแก้ไขดัดแปลง หรือย้อนกระบวนการผลิต (reverse engineer) ส่วนของแอปพลิเคชัน กรอบของแอปพลิเคชัน รวมทั้งละเมิดลิขสิทธิ เครื่องหมายการค้า หรือข้อมูลทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ ของบริษัท รวมถึงไม่รวบรวมข้อมูลบทสนทนาตลอดจนข้อมูลที่บริษัทหรือสมาชิกของแอปพลิเคชันร่วมกันสร้างขึ้น รวมทั้งรูปภาพ ภาพพื้นหลัง และไอคอน เพื่อวัตถุประสงค์ใดๆ ก็ตาม เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากทางบริษัท
  3. เขียนข้อความใดๆ ลงในแอปพลิเคชัน ที่แสดงออกหรือมีนัยว่าข้อความดังกล่าวได้รับการสนับสนุนหรือรับรองจากบริษัท โดยไม่เป็นความจริง หรือไม่ได้รับอนุญาตก่อน
  4. ทำซ้ำ จัดพิมพ์ขึ้นใหม่ ดัดแปลง ดาวน์โหลด อัพโหลด ติดประกาศ เผยแพร่ หรือทำให้ปรากฎต่อสาธารณชน ซึ่งงานอันผิดกฎหมายหรือศีลธรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทก่อนล่วงหน้า
  5. กระทำละเมิดสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทหรือของบุคคลอื่น ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง ลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร เครื่องหมายการค้า ความลับทางการค้า หรือ ทรัพย์สินทางปัญญาอื่นไม่ว่าโดยวิธีการใด
  6. ลบหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลบริหารสิทธิ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ติดอยู่หรือปรากฎบนเนื้อหา หรือ ข้อความงานใดๆ ในแอปพลิเคชัน เพื่อบ่งชี้ถึงผู้สร้างสรรค์ งานสร้างสรรค์ เจ้าของลิขสิทธิ์ อาทิเช่น ชื่อบริษัท ชื่อเจ้าของผู้สร้างสรรค์ ลายน้ำ ตัวเลข หรือรหัสแทนข้อมูลดังกล่าว เป็นต้น รวมถึงไม่เผยแพร่เนื้อหา หรือ ข้อความงานใดๆ ในแอปพลิเคชันซึ่งมีการลบหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลบริหารสิทธิ
  7. ดาวน์โหลด อัพโหลด ติดประกาศ หรือ กระทำการใดๆ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเนื้อหา หรือ ข้อความ งานใดๆ จากแอปพลิเคชันนี้โดยปราศจากความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าจากบริษัท และ/หรือตั้งกระทู้หรือทำให้ปรากฎซึ่งข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท สมาชิกผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต และ/หรือบุคคลภายนอก
  8. อัพโหลด ติดประกาศ ส่งไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) หรือ ดำเนินการอื่นใดอันมีผลทำให้เป็นการรบกวนหรือแทรกแซงการทำงานของระบบ คอมพิวเตอร์โดยการส่งไวรัส (Virus) หรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในรูปแบบต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อขัดขวาง ทำลาย จำกัดการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ หรือคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ หรือโปรแกรมซอฟท์แวร์ในการสื่อสารของสมาชิกของบริษัท หรือผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต หรือบุคคลภายนอก
  9. ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ซอฟท์แวร์ ขัดขวาง แทรกแซง รบกวนการทำงานหรือให้บริการของบริษัท หรือเครื่องคอมพิวเตอร์และ/หรือระบบคอมพิวเตอร์ของบุคคลภายนอก อาทิเช่น ใช้โปรแกรมซอฟท์แวร์ประเภทม้าโทรจัน (Trojan Horse) ไวรัสในรูปแบบของไทม์บอมส์ (Time Bombs) ฯลฯ ไม่ตั้งใจใช้แอปพลิเคชันหนักหรือโหลดข้อมูลขนาดใหญ่ใส่แอปพลิเคชันโดยไม่มีเหตุผลอันสมควรหรือจงใจ ทำให้เป็นภัยต่อการให้บริการแอปพลิเคชัน
  10. กระทำการใดๆ อันขัดต่อประกาศหรือนโยบายของบริษัทที่ระบุไว้ในข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้ และ/หรือ การแก้ไขเพิ่มเติมข้อกำหนดและเงื่อนไขที่บริษัทประกาศหรือกำหนดขึ้นภายหลัง

หากบริษัททราบว่าผู้ใช้บริการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดอันขัดต่อข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ บริษัทมีสิทธิระงับการให้บริการแก่ผู้ใช้บริการโดยไม่จำเป็นต้องบอกกล่าวล่วงหน้าและ/หรืออาจดำเนินการในทางกฎหมายกับผู้ใช้บริการตามที่บริษัทเห็นสมควรได้ทันที

3. สิทธิของบริษัท

  • สิทธิต่อผู้ใช้บริการที่มีการนำเข้าข้อมูลในระบบ
    ผู้ใช้บริการยอมรับว่าบริษัทอาจตรวจสอบ บทสนทนาที่ผู้ใช้บริการได้สอนเข้ามาในระบบ การตัดสินของทางบริษัทในเรื่องข้อมูลบทสนทนาบนแอปพลิเคชันถือเป็นที่สุด
  • สิทธิในการเก็บและใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการ
    บริษัทจะทำการขอข้อมูลเกี่ยวกับผู้ใช้บริการ เมื่อผู้ใช้บริการสร้างบัญชีบนแอปพลิเคชัน เช่น ชื่อ ที่อยู่ ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) และวันเกิด ผู้ใช้บริการอาจนำข้อมูลของผู้ใช้บริการจาก Facebook เพื่อช่วยให้การลงทะเบียนกับแอปพลิเคชันง่ายขึ้น เราใช้ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) ของผู้ใช้บริการเพื่อติดต่อผู้ใช้บริการ ในการนี้ ผู้ใช้บริการตกลงให้ความยินยอมบริษัทในการเก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการในการใช้บริการแอปพลิเคชันดังกล่าว
  • สิทธิในการเก็บและใช้ข้อมูลเกี่ยวกับ Location ของผู้ใช้บริการ
    แอปพลิเคชันมีความจำเป็นต้องใช้สิทธิ์เข้าถึงตำแหน่ง เพื่อให้แอปพลิเคชันสามารถทำงานได้ ในการเข้าถึงตำแหน่งเบื้องหน้า (Foreground location) เช่น การใช้งานคำสั่งพยากรณ์อากาศ , คำสั่งคุณภาพอากาศ , คำสั่งบันทึกตำแหน่ง เป็นต้น สำหรับการเข้าถึงตำแหน่งเบื้องหลัง (Background location) เช่น การแจ้งเตือนสภาพอากาศ , การแจ้งเตือนสภาพการจราจร , การแจ้งเตือนเหตุไฟไหม้ เป็นต้น ซึ่งการแจ้งเตือนต่างๆ นี้สามารถทำงานได้แม้ผู้ใช้บริการจะทำการปิดแอปพลิเคชัน ดังนั้นแอปพลิเคชันจึงต้องมีการขอเข้าถึงตำแหน่ง ทั้งในแบบเบื้องหน้า และเบื้องหลัง
    แอปพลิเคชันสามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้น ถ้าผู้ใช้บริการบอกสถานที่ปัจจุบันของผู้ใช้บริการ (เช่น ใช้อุปกรณ์มือถือที่มี GPS system) บริษัทอาจจัดเก็บและใช้ข้อมูลพื้นที่ของผู้ใช้บริการ เพื่อการทำงานในคำสั่งต่างๆดังที่ได้กล่าวมาในข้างต้น และในการโฆษณา โดยบอกที่อยู่ของผู้ใช้บริการกับบุคคลที่สาม ในกรณีที่ผู้ใช้เปิดการใช้งานบริการ GPS system ให้ถือว่าผู้ใช้บริการให้ความยินยอมกับบริษัทในการเก็บรวบรวมและประมวลผลสถานที่ปัจจุบันของผู้ใช้บริการ อย่างไรก็ตาม ถ้าผู้ใช้บริการต้องการปกปิดข้อมูลนี้ผู้ใช้บริการสามารถติดตั้งโปรแกรมหรือปิด GPS บนโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้บริการได้
  • สิทธิในการเก็บและใช้ข้อมูล Log และ Activity
    ผู้ใช้บริการตกลง ให้ความยินยอม และรับทราบว่า บริษัทจะเก็บข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานแอปพลิเคชันของผู้ใช้บริการโดยอัตโนมัติ เช่น หน้าแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้บริการดู อุปกรณ์ที่ใช้แอปพลิเคชัน IP address วันที่และเวลาในการใช้งานของผู้ใช้บริการ เป็นต้น บริษัทใช้ข้อมูลประเภทนี้เพื่อดูแลแอปพลิเคชัน และปรับปรุงการให้บริการ ทั้งนี้ บริษัทยังใช้ข้อมูลนี้เพื่อการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้ใช้บริการ เพื่อวัดความสนใจในการใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ของแอปพลิเคชัน
  • สิทธิในการเปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลที่สาม
    บริษัทอาจจัดพื้นที่ให้บุคคลที่สามลงโฆษณาบนแอปพลิเคชัน ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการตกลงและให้ความยินยอมแก่บริษัทในการนำข้อมูลของผู้ใช้บริการ รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง จังหวัดที่ผู้ใช้บริการอาศัย วันเดือนปีเกิดของผู้ใช้บริการ และเพศ เพื่อแสดงโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้บริการ ในบางกรณีบริษัทอาจจะติดต่อผู้ใช้บริการทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail)ในนามของบุคคลที่สามเพื่อวัตถุประสงค์ทางการตลาดโดยตรงได้
  • สิทธิในการโอนสิทธิการใช้ข้อมูลแก่ธุรกิจในเครือ
    บริษัทอาจโอนสิทธิการใช้ข้อมูลต่างๆ ในแอปพลิเคชันนี้แก่บริษัทแม่ บริษัทย่อย บริษัทร่วมทุน หรือบริษัทอื่นที่เป็น partner กันกับบริษัท ภายใต้เงื่อนไขที่จะระบุในอนาคต
  • สิทธิในการเปิดเผยข้อมูลในกรณีจำเป็น
    บริษัทสงวนสิทธิที่จะตรวจสอบการละเมิดกฎหมายหรือศีลธรรมบนแอปพลิเคชัน และการละเมิดข้อบังคับและเงื่อนไขการบริการของบริษัท บริษัทอาจเปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้บริการต่อบุคคลที่สาม หากบริษัทเชื่อโดยสุจริตว่าการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวเป็นไปเพื่อ
  • ดำเนินการเกี่ยวกับข้อสงสัยว่ามีกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย
    1. บังคับใช้เงื่อนไขการบริการของบริษัท
    2. ปฏิบัติตามกระบวนการทางกฎหมาย
    3. ปกป้องสิทธิชื่อเสียงและทรัพย์สินของบริษัทและสมาชิกผู้ใช้บริการอื่น
    4. กรณีอื่นใดตามที่บริษัทเห็นสมควร

4. การใช้สิทธิ์เข้าถึงอุปกรณ์

เนื่องความสามารถหลักของแอปพลิเคชัน ฟ้าใส:เลขาส่วนตัว คือการเป็นเลขาส่วนตัวที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการในด้านต่างๆ ซึ่งในความสามารถเหล่านั้น มีความจำเป็นต้องเข้าถึงอุปกรณ์ส่วนต่างๆตามลักษณะงานดังต่อไปนี้

  • การขอสิทธิ์การเข้าถึงตำแหน่งของอุปกรณ์นี้ (Foreground and background location)
    แอปพลิเคชัน ฟ้าใส:เลขาส่วนตัว มีความจำเป็นต้องใช้สิทธิ์เข้าถึงตำแหน่ง ทั้งในแบบเบื้องหน้า และเบื้องหลัง เพื่อให้แอปพลิเคชันสามารถเรียกตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้บริการมาใช้ในการประมวลผล เช่น การใช้งานคำสั่งพยากรณ์อากาศ , คำสั่งคุณภาพอากาศ , คำสั่งบันทึกตำแหน่ง เป็นต้น สำหรับการเข้าถึงตำแหน่งเบื้องหลัง เช่น การแจ้งเตือนสภาพอากาศ , การแจ้งเตือนสภาพการจราจร , การแจ้งเตือนเหตุไฟไหม้ เป็นต้น ซึ่งการแจ้งเตือนต่างๆ นี้สามารถทำงานได้แม้ผู้ใช้บริการจะทำการปิดแอปพลิเคชัน ดังนั้นแอปพลิเคชันจึงต้องมีการขอเข้าถึงตำแหน่ง ทั้งในแบบเบื้องหน้า และเบื้องหลัง ทั้งนี้ บริษัทอาจจะใช้ข้อมูลนี้ใช้ในการวิเคราะห์เพื่อแสดงโฆษณา หรือ สนับสนุนโฆษณา ในรูปแบบต่างๆ เช่น การแจ้งเตือน , ข้อความโฆษณา หรือ Banner
  • รายชื่อ
    เพื่อใช้ในการแสดงข้อมูลใน Contact เพื่อใช้การค้นหาชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ เมื่อผู้มีการสั่งงานใน คำสั่งโทรหา... , ค้นหาเบอร์ของ...
  • โทรและจัดการการโทร
    เพื่อใช้ในการโทรออก เมื่อผู้มีการสั่งงานใน คำสั่งโทรหา...
  • ปฎิทิน
    เพื่อใช้ในการแจ้งเตือนนัดหมายต่างๆ
  • ถ่ายรูปและบันทึกวิดีโอ
    เพื่อใช้ในคำสั่ง Scan QR Code และ คำสั่งถ่ายรูป
  • เข้าถึงรูปภาพ สื่อ และไฟล์ในอุปกรณ์
    เพื่อให้ผู้ใช้สามารถระบุรูปภาพสำหรับในส่วนของการแจ้งปัญหาการใช้งาน และเพิ่มข้อมูลแคลอรี่
  • บันทึกเสียง
    เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานไมค์โครโฟนในการสั่งงานด้วยเสียงได้
  • การให้แอพลิเคชั่นปรากฎด้านบนสุด
    เพื่อให้คำสั่งนาฬิกาปลุก สามารถทำงานได้เป็นปกติเมื่อถึงเวลาปลุก

5. ทรัพย์สินทางปัญญา

ท่านตกลงและยอมรับว่า บรรดาข้อมูล ข้อความ รูปภาพ เสียง และ/หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของแอปพลิเคชันนี้ รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงเฉพาะ ลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อทางการค้า ฐานข้อมูล ความลับทางการค้า สิทธิบัตร โนว์ฮาว์ ข้อมูลธุรกิจ ฯลฯ ที่ปรากฏบนแอปพลิเคชัน (เว้นแต่ข้อมูลหรือรูปภาพของผู้ใช้บริการที่นำเข้า (อัพโหลด) หรือเผยแพร่ผ่านแอปพลิเคชันด้วยตนเอง) เป็นงานที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ ลิขสิทธิ์ สิทธิและทรัพย์สินของบริษัทแต่เพียงผู้เดียว

ในส่วนของข้อมูล รูปภาพ เสียง โลโก้ หรือเนื้อหา (บทสนทนา) ที่ผู้ใช้บริการนำเข้า หรือเผยแพร่ผ่านแอปพลิเคชันด้วยตนเอง ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง ลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ ชื่อทางการค้า ฐานข้อมูล ความลับทางการค้า สิทธิบัตร โนว์ฮาว์ ข้อมูลธุรกิจ ฯลฯ ที่ปรากฎบนแอปพลิเคชัน ผ่านคำสั่งบางคำสั่ง อาทิเช่น คำสั่งให้ฟ้าใสช่วยเลือก คำสั่งบันทึกข้อความ หรือคำสั่งบันทึกตำแหน่ง ข้อความในส่วนนี้ ผู้ใช้บริการตกลงเป็นผู้รับผิดต่อบุคคลภายนอกแต่เพียงผู้เดียว

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการรับทราบว่า การที่ผู้ใช้บริการนำเข้า (อัพโหลด) หรือเผยแพร่ข้อมูล รูปภาพ เสียง โลโก้ หรือเนื้อหาผ่านแอปพลิเคชัน ให้ถือว่า ผู้ใช้บริการตกลงอนุญาต (แบบเพิกถอนไม่ได้) ให้บริษัทมีสิทธิในการใช้ ทำซ้ำ ดัดแปลง เผยแพร่ อนุญาตให้บุคคลภายนอกใช้สิทธิ หรือแสวงหาประโยชน์ไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆ จากข้อมูล รูปภาพ เสียง โลโก้ หรือเนื้อหาของผู้ใช้บริการได้ตลอดระยะเวลาคุ้มครองทางกฎหมาย ในการนี้ ผู้ใช้บริการขอสละสิทธิในการดำเนินการทางกฎหมายหรือเรียกค่าเสียหายทั้งปวงจากบริษัทไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการรับทราบว่า ผู้ใช้บริการอนุญาตให้สิทธิบริษัทในการใช้ ทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข หรือการกระทำอื่นใดกับข้อมูลในแอปพลิเคชันในรูปของสิทธิในการประชาสัมพันธ์ผลงานของตนเองผ่านทางแอปพลิเคชันนี้ ดังนั้น ผู้ใช้บริการตกลงจะไม่เรียกร้องค่าตอบแทนใดๆ จากการที่บริษัทนำผลงานดังกล่าวไปใช้ ทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข หรือแสวงหาประโยชน์เพิ่มเติม

6. การจำกัดความรับผิดของบริษัท

บริษัทขอปฏิเสธการรับผิดในความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการนำเข้า สร้างสรรค์ เผยแพร่ หรือการกระทำอื่นใดของผู้ใช้บริการทั้งปวง โดยผู้ใช้บริการขอสละสิทธิในการเรียกร้องให้บริษัทรับผิดใดๆ จากความเสียหายดังกล่าว

บริษัทไม่รับประกันความถูกต้องของข้อมูลใดๆ ไม่ว่าข้อมูลเหล่านั้นจะเป็นของบริษัทหรือเป็นข้อมูลที่สร้างจากแหล่งข้อมูลอื่นๆ หรือสมาชิก แต่อย่างไรก็ดี กรณีที่บริษัทได้รับแจ้งจากผู้ที่เกี่ยวข้องหรือบุคคลที่สามว่าข้อมูลที่ปรากฎบนแอปพลิเคชันนั้นอาจก่อให้เกิดความเสียหายกับบุคคลอื่นไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม บริษัทขอสงวนสิทธิที่จะพิจารณาเรื่องดังกล่าวตามสมควรเป็นกรณีๆ ซึ่งอาจนำไปสู่การระงับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นการชั่วคราวหรือถาวรตามสมควรแก่กรณี ทั้งนี้ สมาชิกผู้สร้างข้อมูลดังกล่าวนั้นยังคงต้องรับผิดชอบในความเสียหายเช่นเดิม

ข้อจำกัดความรับผิดของบริษัทดังกล่าวนี้ ให้รวมไปถึงความผิดพลาดจากการให้บริการ บทสนทนา รับส่งข้อมูล หรือการกระทำการใดๆ ของบริษัท พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท ผู้ให้บริการร่วมหรือผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตอื่นๆ ด้วย

7. การลบหรือระงับการเผยแพร่ข้อความ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

ในกรณีที่ผู้ใช้บริการตรวจพบว่า บริษัทเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดกฎหมายตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ผู้ใช้บริการอาจแจ้งเตือนบริษัทเพื่อขอให้ระงับหรือลบการแพร่หลายของข้อมูลที่ผิดกฎหมายด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

ลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานต่อเจ้าพนักงานสอบสวน โดยแจ้งรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดกฎหมายตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 รายละเอียดของบริษัท และรายละเอียดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้บริการหรือบุคคลภายนอก เป็นต้น พร้อมยื่นเอกสารที่แสดงให้เห็นถึงการกระทำความผิดดังกล่าวและเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องแก่เจ้าพนักงานสอบสวน

แจ้งรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดกฎหมายตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ต่อบริษัท โดยการกรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มที่บริษัทกำหนด พร้อมยื่นเอกสารที่แสดงให้เห็นถึงการกระทำความผิดดังกล่าวและเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องแก่บริษัท โดยส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนมาตามที่อยู่ของบริษัท

เมื่อบริษัทได้รับข้อร้องเรียนตามแบบฟอร์มข้างต้น และเอกสารที่เกี่ยวข้อง บริษัทจะดำเนินการดังต่อไปนี้

  1. ดำเนินการลบหรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อมูลเพื่อไม่ให้แพร่หลายต่อไปโดยเร็ว
  2. จัดทำสำเนาข้อร้องเรียนรวมถึงรายละเอียดข้อร้องเรียนของบุคคลที่ร้องเรียนดังกล่าวส่งให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งอยู่ในความควบคุมดูแลขอบริษัท
  3. ระงับซึ่งการแพร่หลายข้อมูลดังกล่าวโดยรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ตามความเหมาะสมและขึ้นอยู่กับสภาพ ของการให้บริการแต่ละประเภทไป แต่ต้องไม่เกิน 7 วันทำการนับแต่วันที่ได้รับข้อร้องเรียนดังกล่าว หรือระยะเวลาอื่นที่เหมาะสมเพื่อเยียวยาความเสียหายและระงับการกระทำความผิดให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ เมื่อบริษัทได้ดำเนินการข้างต้นครบถ้วนแล้ว ผู้ใช้บริการตกลงสละสิทธิข้อต่อสู้ทางกฎหมายทั้งปวงต่อบริษัท และให้บริษัทหลุดพ้นจากความรับผิดตามกฎหมายทั้งปวง

8. การส่งข้อมูลประชาสัมพันธ์

บริษัทอาจส่งไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) หรือข้อความอิเล็กทรอนิกส์อื่นใด เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการที่ผู้ใช้บริการอาจสนใจไปยังผู้ใช้บริการเป็นคราวๆ ไป โดยผู้ใช้บริการตกลงและยินยอมรับไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) หรือข้อความอิเล็กทรอนิกส์อื่นใดนี้ อย่างไรก็ตามผู้ใช้บริการอาจใช้สิทธิปฏิเสธการรับไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) หรือข้อความอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดตามช่องทางที่บริษัทได้จัดไว้ให้ ทั้งนี้ หากผู้ใช้บริการปฏิเสธที่จะรับไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) หรือข้อความอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมด ถือว่า ผู้ใช้บริการรับทราบว่าผู้ใช้บริการอาจไม่สามารถใช้บริการของบริษัทและบริษัทในเครือได้อย่างครบถ้วน หรือเข้าใช้บริการบางแอปพลิเคชันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

9. การชดเชยค่าเสียหาย

ผู้ใช้บริการตกลงและยอมรับว่า ผู้ใช้บริการจะให้ความร่วมมือกับบริษัทในการดำเนินการต่างๆ เพื่อแก้ไขและยุติปัญหาที่เกิดจากการผิดสัญญา การละเมิด หรือปัญหาข้อกฎหมายอื่นๆ กับบริษัทอย่างเต็มที่ รวมทั้งตกลงและปกป้องไม่ให้บริษัท กรรมการ ผู้บริการ หรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทในเครือถูกฟ้องร้อง หรือเรียกร้องค่าเสียหายจากบุคคลภายนอก

ความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่แอปพลิเคชัน บริษัท หรือกรรมการของบริษัท อันเนื่องมาจากผู้ใช้บริการ บริษัทมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ใช้บริการได้ตามค่าใช้จ่ายที่บริษัทได้เสียไปตามจริง ไม่ว่าจะเพื่อแก้ไข ซ่อมแซม สร้างขึ้นใหม่ ชดเชย หรือกระทำการด้วยวิธีอื่นใดเพื่อชดเชยความเสียหายดังกล่าวของบริษัท ผู้ใช้บริการต้องดำเนินการชดเชยค่าเสียหายให้ครบถ้วนภายในเวลาที่บริษัทกำหนด หากผู้ใช้บริการผิดนัดไม่ชดเชยค่าเสียหายในเวลาที่กำหนด บริษัทมีสิทธิคิดดอกเบี้ยผิดนัดจากต้นเงิน ตามอัตราที่กฎหมายกำหนด

อย่างไรก็ตาม แม้ความเสียหายดังกล่าวได้เกิดขึ้นจากการกระทำของบุคคลภายนอก แต่ความเสียหายนั้นไม่อาจเกิดขึ้นได้โดยปราศจากความร่วมมือ ช่วยเหลือ สนับสนุน ปล่อยปละละเลย หรือความประมาทเลินเล่อของผู้ใช้บริการ ผู้ใช้บริการต้องรับผิดในค่าเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวบริษัทร่วมกับตัวผู้ทำละเมิดต่อบริษัทอย่างลูกหนี้ร่วมด้วย

10. นโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัว

บริษัทจะคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการตาม "นโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัว" ของบริษัท โปรดอ่านนโยบายคุ้มครองสิทธิในความเป็นส่วนตัวของบริษัทอย่างละเอียดรอบคอบ โดยสามารถอ่านได้ที่ "นโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัว" ทั้งนี้ บริษัทจะใช้ความระมัดระวังและความใส่ใจอย่างสูงสุดเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของบริษัทเพื่อให้มีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลใดๆ ของผู้ใช้บริการ

11. การแก้ไขเพิ่มเติม

บริษัทขอสงวนสิทธิในการแก้ไข เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม ตัดทอน บรรดาข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการใดๆ ที่กำหนดไว้ในแอปพลิเคชันนี้

ผู้ใช้บริการมีหน้าที่ติดตามการแก้ไขเปลี่ยนแปลงต่างๆ อยู่เสมอ และหากภายหลังการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ผู้ใช้บริการยังคงใช้บริการแอปพลิเคชันอยู่ ถือว่าผู้ใช้บริการได้อ่านและเข้าใจ จึงได้ยอมรับตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไม่มีเงื่อนไข ผู้ใช้บริการไม่อาจอ้างเหตุในการไม่ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนการใช้บริการมาเป็นเหตุในการฝ่าฝืนข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ได้

12. บทบัญญัติทั่วไป

หากบทบัญญัติใดในข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการนี้ ถือว่าผิดกฎหมาย เป็นโมฆะ หรือไม่สามารถบังคับใช้ได้ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดภายใต้กฎหมายของเขตอำนาจศาลใด ให้ถือว่าบทบัญญัตินั้นสามารถแยกออกจากกันได้จากข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ และไม่ส่งผลต่อความสมบูรณ์ และการมีผลบังคับใช้ของบทบัญญัติที่เหลือ หรือความสมบูรณ์และการมีผลบังคับใช้ของบทบัญญัติที่มีปัญหาภายใต้กฎหมายของเขตอำนาจศาลอื่นใด

ผู้ใช้บริการต้องไม่มอบหมาย ให้สิทธิการใช้งานต่อ หรือโอนสิทธิที่มอบให้แก่ผู้ใช้บริการในที่นี้ให้แก่ผู้อื่น หรือทำสัญญาช่วงข้อผูกพันใดๆ ของผู้ใช้บริการ

ไม่มีสิ่งใดในข้อกำหนดและเงื่อนไขการให้บริการนี้จะถือเป็นการเป็นหุ้นส่วน การลงทุนร่วม หรือความสัมพันธ์ระหว่างตัวการกับตัวแทนระหว่างผู้ใช้บริการและบริษัท และไม่มีสิ่งใดอนุญาตให้ผู้ใช้บริการสร้างภาระค่าใช้จ่ายหรือหนี้สินในนามของบริษัท

13. กฎหมายที่ใช้บังคับ

หากมีข้อพิพาทใดเกิดขึ้นจากการให้บริการของบริษัท อันเนื่องมาจากแอปพลิเคชันนี้ ผู้ใช้บริการและบริษัทตกลงใช้กฎหมายไทยในการระงับข้อพิพาท

14. นโยบายระงับข้อพิพาท

ผู้ใช้บริการรับทราบว่า การดำเนินการให้บริการเนื้อหาต่างๆ บนแอปพลิเคชันนี้เป็นการประมวลผลโดยเครื่องคอมพิวเตอร์โดยอัตโนมัติ ซึ่งอยู่เหนือความควบคุมของกรรมการและผู้บริหารของบริษัท บริษัทไม่สามารถตรวจสอบเนื้อหา ข้อความ รูปภาพ งานเพลง หรืองานภาพยนตร์ทั้งหมดได้

เพื่อเป็นการระงับข้อพิพาทต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการให้บริการบนแอปพลิเคชันนี้ของบริษัท หากผู้ใช้บริการประสบปัญหาหรือได้รับความเสียหายจากข้อความ เนื้อหา หรือ บริการใดๆ รวมถึงการละเมิดสิทธิ และสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาใดๆ ที่ปรากฎบนแอปพลิเคชันของบริษัท บริษัทมีนโยบายในการระงับข้อพิพาทต่างๆ ดังนี้

  1. ผู้ที่ได้รับความเสียหายต้องดำเนินการแจ้งข้อเรียกร้องเป็นลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจนแก่พนักงานของบริษัท ตามที่อยู่ข้างล่างนี้ โดยระบุรายละเอียด ดังต่อไปนี้
    1. ชื่อ ที่อยู่ ที่สามารถติดต่อได้
    2. หมายเลขโทรศัพท์/อีเมล์ ที่สามารถติดต่อได้
    3. รายละเอียดของข้อร้องเรียนและ/หรือพยานหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมาย (ถ้ามี)
    4. ข้อเสนอแนะหรือคำแนะนำหรือคำร้องที่ต้องการให้บริษัทดำเนินการ
  2. ผู้ใช้บริการต้องดำเนินการแจ้งข้อเรียกร้องและ/หรือข้อเสนอแนะดังกล่าวโดยติดต่อมายังที่อยู่ของบริษัท

ภายหลังจากบริษัทรับทราบข้อเรียกร้องดังกล่าวแล้ว บริษัทจะดำเนินการติดต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้องและแจ้งให้กรรมการผู้จัดการหรือผู้ได้รับมอบหมายของบริษัททราบ โดยจะดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ภายใน 7 วันทำการนับแต่วันที่บริษัทได้รับการแจ้งจากผู้ใช้บริการเป็นลายลักษณ์อักษร โดยมีเนื้อหาตามที่บริษัทระบุไว้ข้างต้น ในระหว่างการดำเนินการดังกล่าว ผู้ใช้บริการตกลงที่จะไม่ดำเนินคดี ไม่ว่าในทางแพ่งและ/หรือทางอาญากับบริษัท เนื่องจาก บริษัทจำเป็นต้องใช้เวลาในการตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม และผู้ใช้บริการขอสละสิทธิในการดำเนินคดีกับบริษัทด้วย

การติดต่อเรา

ที่อยู่สำนักงาน : 129 อาคารกลอรี่เฮ้าส์ ชั้นที่ 5 ถนนพระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
E-mail : superneopu@gmail.com

การเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้

กำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการฉบับนี้เป็นข้อมูลปัจจุบัน ณ วันที่มีผลบังคับใช้ตามที่ระบุข้างต้น อาจเปลี่ยนแปลงแก้ไขเป็นครั้งคราว ดังนั้น โปรดตรวจสอบนโยบายนี้เป็นระยะ